Tìm kiếm
Đăng nhập
Tên đăng nhập:

Mật khẩu:


Quên mật khẩu
Mừng sinh nhật
Chúc mừng thầy cô giáo có sinh nhật trong tháng này:

Tô Nguyên Châu
02/10/1986
Nguyễn Văn Thanh
21/10/1970
Đỗ Thị Hoàng Anh
06/10/1981
Trần Công Vinh
31/10/1977
Trần Phương Hà
25/10/1974
Trang chủ >> Giới thiệu 
Giới thiệu

Trường PTĐB Nguyễn Đình Chiểu

1. Đặc điểm chung:

·         Quá trình thành lập: Được thành lập từ năm 1926 với tên gọi Trường Mù Sài Gòn. Tháng 2/1976 Bộ Giáo dục và Thanh Niên ra quyết định số  16/QĐ/GD thành lập Trường Phổ Thông Đặc Biệt Nguyễn Đình Chiểu tại 184 đường Nguyễn Chí Thanh, quận 10. Tháng 8/1988, Bộ Giáo dục bàn giao trường về Ủy Ban Nhân Dân TP. Hồ Chí Minh và trực thuộc Sở Giáo dục - Đào tạo TP Hồ Chí  Minh cho đến nay.

·         Cơ cấu tổ chức gồm có 6 tổ chuyên môn: Tổ Giáo dục mầm non; Tổ Giáo dục Tiểu học; Tổ Giáo dục Trung học; Tổ Giáo dục Phục hồi chức năng và hướng nghiệp nghề; Tổ Hành chính – quản trị. Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên là: 65 cán bộ, giáo viên nhân viên (03 cán bộ quản lý, 16 nhân viên và chăm sóc viên, 46 giáo viên - trong đó có 11 giáo viên là người khuyết tật).

·         Cơ sở vật chất hiện có: 2,862 m2 đã được cấp Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất theo Quyết định 4791/QĐ-UBND ngày 15/9/2005. Số lượng phòng học: 18 phòng. 8 phòng bộ môn và một Khu hướng nghiệp dạy nghề cho học sinh khiếm thị.

2. Chức năng, nhiệm vụ được giao:

Trường PTĐB Nguyễn Đình Chiểu thực hiện việc can thiệp sớm cho trẻ khiếm thị từ sơ sinh đến 2 tuổi, dạy 2 buổi/ngày cho tất cả các khối lớp từ mầm non đến trung học phổ thông và dạy nghề theo hình thức giáo dục chuyên biệt. Nhà trường dạy các môn đặc biệt như kỹ năng sống, định hướng di chuyển, thủ công, mỹ thuật, âm nhạc, tin học, thể dục cho học sinh khiếm thị chuyên biệt và hòa nhập. Học sinh được học miễn phí tất cả các môn học phổ thông và các môn học đặc thù; được ở nội trú và bán trú miễn phí, học tất cả các môn văn nghệ - thể thao miễn phí, được học nghề miễn phí. Các nhiệm vụ chính của nhà trường như sau:

·         Hỗ trợ học sinh học tập tại các trường phổ thông hòa nhập.

·         Là trường chuyên biệt công lập duy nhất trong cả nước thực hiện hoạt động giáo dục và chăm sóc trẻ khiếm thị đa tật (trẻ mù - điếc; mù - bại não; mù - động kinh; mù - có tật ngôn ngữ; mù - có tật vận động; mù - chậm phát triển trí tuệ…)

·         Giáo dục hướng nghiệp, dạy nghề và tạo việc làm cho học sinh khiếm thị.

·         Thực hiện nội trú, bán trú, đảm bảo chế độ ăn ở tại trường.

·         Vận động các tổ chức, cá nhân đóng góp cho việc chăm sóc và giáo dục trẻ khiếm thị.

·         In ấn chữ nổi, sách giáo khoa và sáng tạo các phương tiện dạy học đặc thù.

·         Bồi dưỡng chuyên môn và hỗ trợ giáo dục chuyên biệt cho giáo viên dạy trẻ khiếm thị trong thành phố và các trường khiếm thị trong cả nước đặc biệt là các trường thuộc các tỉnh miền Đông Nam bộ và Tây Nam bộ.

·         Hỗ trợ các sinh viên khiếm thị đang học tại các trường Đại học và Cao đẳng tại TP. HCM.

·         Phối hợp trong nghiên cứu với Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam về viết chương trình chuyên biệt, làm đồ dùng dạy học chuyên biệt, sách giáo khoa chữ nổi…

 

The Nguyen Dinh Chieu School

The Nguyen Dinh Chieu School (NDC) is special school serves visually impaired (VI) students. Now we work as a resource center for supporting many another special schools and mainstream school of Ho Chi Minh city and provinces. We give the best opportunity to all visually impaired children to be able to access to education at the right time, to build up their independence and give them a chance to integrate with the social community. We are caring and educating for 230 VI children in HCM City and other provinces. We are serving in early intervention, primary, secondary, high school and vocational training. NDC utilizes published media to raise awareness and encourage blind or visually impaired children to participate in programs offered at NDC. We also provide professional training for teachers who are working with students with visual impairment in special school of Southern Vietnam.

 

1.      Teaching, Researching and Professional Training

a)     The school provides early intervention for slow learners, blind children with mental disabilities including medical and low vision examinations. Orientation and mobility, daily living and home economic skills (cooking lesson & practice) combined with dormitory and food; along with computer program, library and recreational therapy.

b)     Teachers consult and advise parents in the methodological of teaching the blind children.

c)     Students learn music appreciation and the use of traditional instruments.

d)      Teaching the blind children with multi handicapped.

e)     The project arranges integration for blind students in public schools in Ho Chi Minh City in conjunction with the standard preparation of classes for children with VI and blindness. 

f)      NDC has a Braille production unit, which includes talking books, text books in Braille, large print books and computer instruction for low vision students. Several blind schools in Vietnam namely; Tay Ninh, Dong Nai, Ben Tre, An Giang, Long An, Vinh Long, Ca Mau, Soc Trang, Can Tho, Daklak, Khanh Hoa, Thai Nguyen Province provide this type support integration.

g)     Computer software designed in the Vietnamese language helps blind students to use internet.

h)     Vocational training Vietnamese Traditional Massage Course is provided for blind young male and female adults over the age of 15 years at the NDC site and other facilities in the school vicinity.

i)       Teachers training course on Integrated and special education training courses for blind teachers are organized yearly.

j)       Professional development through exchange experiences, annual training courses assist teachers adapt to modern teaching methods from oversea through foreign professors.

NDC’s teacher quality develops our blind students’ knowledge and confidence by incorporating academic learning with social integration. Some of our students go on to study at universities and colleges which demonstrates their abilities to learn.

NDC’s academic group consist of eight teachers who provide instruction and training to twenty-six students with multiple disabilities at the various school levels, while two supervisors provide administration and teacher support.